Đất Nước Mình…

Posted: April 29, 2016 in Uncategorized
Tags: ,

(TTĐ) – thơ Trần Thị Lam, nhạc Vĩnh Điện.

� Xem thêm thơ: Đất Nước Mình Không Ngộ Quá Đâu Em + Đất Nước Mình Vẫn Ổn Phải Không Em.

.

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi…

Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay…

Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa…

Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu…

Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu…

Trần Thị Lam
Trường PTTH chuyên Hà Tĩnh.

Baron Trịnh : Có bạn gửi cho bài thơ “ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH” của cô giáo Lam ở trường THPT chuyên Hà Tĩnh, rảnh rỗi sinh nông nổi, họa lại vài dòng chơi.

Đất Nước Mình Không Ngộ Quá Đâu Em
Baron Trịnh (TTĐ)

Em hỏi đất nước mình rồi sẽ về đâu?
Anh chưa biết nhưng có một điều rất tuyệt
Chưa biết về đâu nhưng cứ đi tắt đón đầu là duyệt
Chưa biết về đâu nhưng cứ phải tiến lên đầu!

Đất nước mình không ngộ quá đâu em
Dù bốn nghìn năm dân vẫn không chịu lớn
Bởi tổ tiên ta sinh ra không là con mà là trứng
Khi cha mẹ ly hôn nào có dám kêu đòi

Đất nước mình không lạ quá đâu em
Thánh Gióng lên ba đã ăn cơm nong cà thúng
Chử Đồng Tử úp nón thành cung điện nguy nga sừng sững
Cùng một cha, Tấm làm mắm Cám rất bình thường

Đất nước mình không buồn quá đâu em
Dù biển bạc rừng vàng giờ đây đang cạn kiệt
Nhưng có nồi cơm Thạch Sanh ăn mãi không bao giờ hết
Nàng Tô Thị chờ chồng nghìn năm lẻ có gì đâu

Đất nước mình có gì mà phải thương đau
Vì đến tiều phu cũng mơ làm hoàng đế
Nên chút nợ nần là chuyện nhỏ như con dế
Đánh thắng ba siêu cường sợ gì đám năm châu

Em hỏi đất nước mình rồi sẽ về đâu?
Anh chưa biết nhưng có một điều rất tuyệt
Chưa biết về đâu nhưng cứ đi tắt đón đầu là duyệt
Chưa biết về đâu nhưng cứ phải tiến lên đầu!

© 2016 Baron Trịnh

Đất Nước Mình Vẫn Ổn Phải Không Em
Tác giả: Đặng Hữu Dân (TTĐ)

Đất nước mình chữ ét thiệt là xinh
Dẫu bị đẹo đi có vài ba chút…
Nhưng ơn Đảng, nó vẫn còn rất tốt…
Tin tưởng nhé em, đất nước của chúng mình…!!!

Đất nước mình đẹp lắm phải không em
Có những danh lam tốp đầu thế giới
Dẫu rằng còn nhiều nơi thiếu ăn, nghèo đói
Nhưng Đảng ta, vẫn mãi mãi quang vinh.
Phải nói Đảng ta lãnh đạo thật tài tình
Đã chiến thắng những đế quốc, thực dân sừng sỏ
Cả thế giới phải nghiêng mình ngã mũ
Kính chào Việt Nam, một đất nước anh hùng !

Đất nước mình kẻ nào dám bảo điên khùng
Nếu có thể, anh sẽ vả vào mồm nó
Cẩn thận em ơi, khéo thù địch đó
Từ trứng nước chúng ta phải đập tan ngay .

Gì đâu mà báo chí thiệt là hay
Chẳng hạn lít xăng chịu xấp xỉ…có mười ngàn tiền thuế
Chưa bằng ly cà phê của mấy thằng rỗi nhé
Thế mà làm um lên so xứ sở… Ba-Ma !

Cõng nợ công cho đứa bé mới sanh ra
Người ta ước khoảng chừng 29 triệu
Đang tầm kiểm soát, hãy để Đảng ta lo liệu
Có chi mô mà em phải giật mình !

Tổng nợ khoảng…120 tỷ đô, có gì mà kinh
Mới xấp xỉ 65 ông…Nhật Vượng
Hãy lạc quan lên xứ thiên đường sung sướng
Sống phải có niềm tin theo Đảng… muôn năm !

Đất nước mình vẫn ổn phải không em
Dù tốn… chút vì tượng đài ngàn tỷ
Nhưng phải cho chúng biết Việt Nam là thế
Dẫu đói nghèo nhưng không ngăn nổi… anh hùng !

Trung tâm hành chánh các tỉnh là phải hoành tráng, tưng bừng
Có thiếu tiền xây thì nhờ nhân dân đóng thuế
Ơn Đảng, dân mình ngoãn ngoan không tệ
Đầy đủ góp phần đưa đất nước tiến lên…

Ở nước mình em ơi, thiệt bình yên
Trộm con chim là bị bỏ tù đó nhé
Tụ tập biểu tình, đừng hòng tránh né
Dân cứ lo mần ăn, cái khác có chính phủ đây rồi…

Cá chết miền trung vừa rồi em bảo thật lôi thôi
Vì bọn fo-mo-sa Đài, Tàu xả độc …
Trước ăn cá u-rê lo mà thêm nhọc
Dừ không ăn có phải khỏe hơn không !

Đừng bận tâm lắm em ơi mà mệt trong lòng
Biển ta bị lấn, hay nước nào khủng bố
Chỉ cần một nhân viên lên truyền thông nhẹ nhỏ
Quan ngại sâu sắc và lo lắng …vô cùng .

Không như bên tây, bọn nó thiệt là khùng
Bị khủng bố, tổng thống lên tuyên chiến
Làm căng thẳng cho thêm thù bớt bạn
Dân lo âu, không bằng được xứ mình !

Đất nước mình chữ ét thiệt là xinh
Dẫu bị đẹo đi có vài ba chút…
Nhưng ơn Đảng, nó vẫn còn rất tốt…
Tin tưởng nhé em, đất nước của chúng mình…!!!


Leave a Reply

